Mật mí 6 cách luộc rau giúp rau xanh và giữ nguyên được chất dinh dưỡng

827

Các món luộc ngày càng được nhiều chị em lựa chọn để nấu ăn cho gia đình. Vừa giúp cho gia đình bạn hạn chế được dầu mỡ, vừa dung nạp những dưỡng chất trong rau đầy đủ hơn. Vì thế, rau luộc ngày càng được ưa chuộng trong những bữa ăn hằng ngày. Đây cũng là món ăn dễ làm, ai cũng có thể nấu. Tuy nhiên, để rau luộc luôn xanh và giữ được chất dinh dưỡng thì không phải ai cũng làm được. Có nhiều trường hợp, rau sau khi luộc xong trở thành màu sẫm và mùi vị thay đổi. Bạn đã biết cách luộc rau “đúng chuẩn” chưa? Nếu chưa hãy tham khảo 6 cách luộc rau giúp rau xanh và giữ nguyên được chất dinh dưỡng dưới đây nhé.

Sử dụng cách luộc rau thông thường sẽ làm mất đi dưỡng chất và không lưu lại được chất dinh dưỡng trong rau. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ăn những món rau luộc bổ dưỡng đúng không nào! Câu trả lời về cách luộc rau xanh, ngon và ngọt sẽ nằm ở bài viết dưới đây nhé!

Cho thêm muối vào nước luộc rau xanh

Thêm muối vào canh rau không chỉ giúp rau xanh đẹp, đậm đà mà còn giúp giữ lại dinh dưỡng tối đa. Vì vậy, khi nước sôi nên cho một ít muối với tỷ lệ thích hợp là 1 thìa cà phê muối trên nửa lít nước sôi. Muối ngoài việc làm cho món rau luộc của bạn đậm đà hơn, còn có thể giúp giữ cho rau có màu xanh bắt mắt.

Chờ nước thật sôi mới cho rau vào

Nhiều loại vitamin trong rau bị mất và tan ngay sau khi cho vào nước. Vì vậy, trước khi luộc rau nên đợi nước sôi để rau không bị đọng nước quá lâu sẽ mất chất dinh dưỡng. Khi nước sôi, rau cũng nhanh chín hơn.

Chị em nên chờ nước thật sôi mới cho rau vào

Sử dụng chanh hoặc giấm để rau xanh

Khi canh rau sôi, bạn có thể cho vài giọt nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi. Điều này sẽ làm tăng hương vị của rau và giúp duy trì màu sắc của một số loại rau. Chẳng hạn như bông cải xanh và cà rốt nên đổ 1 muông giấm khi luộc.  Chúng cũng sẽ rất hữu ích trong việc tăng thêm hương vị cho các loại rau củ.

Thêm dầu ăn vào nước luộc rau

Khi luộc rau, cho vào nồi một chút dầu ăn để rau được xanh và bóng. Dầu ăn sẽ phủ một lớp mỏng bên ngoài giúp rau củ giữ được màu lâu hơn. Tuy nhiên, cách làm này có thể khiến nước dùng bị nhờn và có thể không phù hợp với nhiều gia đình. Tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình mà có nên thêm dầu ăn vào nồi nước luộc rau hay không.

Luộc rau ở lửa lớn

Nên luộc rau ở lửa lớn để rau giữ được màu xanh và vitamin trong quá trình luộc. Nếu đun ở lửa nhỏ và nhiệt độ không đủ cao, thời gian nấu của rau sẽ tăng lên. Điều này sẽ khiến rau bị nhăn và không còn ngon.

Ngâm rau vào trong nước đá sau khi luộc xong

Sau khi rau luộc chín, vớt ra cho vào tô nước đá lạnh. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm cho rau có màu xanh đẹp, trở nên giòn và giữ được vitamin trong rau. Với những bí quyết trên, hi vọng các bạn sẽ có được món rau luộc xanh mướt thơm ngon bổ dưỡng.

Ngâm rau luộc trong đá sẽ giúp rau giòn và xanh hơn

Nguồn: Quantrimang.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *