Xe ô tô tại thị trường Việt Nam rất đa dạng. Có nhiều hãng xe đầu tư vào thị trường này như honda, BMW, Toyota,… Đây đều là các ông lớn trên thị trường xe hơi thế giới. Bên cạnh các ông lớn luôn có các nhà đầu tư nhỏ lẻ hơn. Điều đó giúp người tiêu dùng Việt Nam có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Xe ô tô được phân thành nhiều phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một trong những hãng xe nổi tiếng thế giới chính là BMW. Khi nhắc đến hãng xe này ta không thể không thừa nhận nó sang trọng. Mới đây chiếc xe BMW 530i đã ra mắt thị trường Việt Nam
Chiếc xe BMW 530i được nhà sản xuất đánh giá là chiếc xe dành cho người mê lái. Chiếc xe được thiết kế cân bằng giữa thể thao và sang trọng. Nó là sự kết hợp hoàn hảo của 2 dòng Series 7 và Series 3. Xe mang lại sự sang trọng, lịch sự, đĩnh đạc khi ngồi sau vô lăng. Xe có rất nhiều điểm cuốn hút từ thiết kế, nội thất và kiểu dáng. Hãy đến với bài đánh giá về chiếc xe BMW 530i.
Mục lục
Đánh giá tổng thể chiếc xe BMW 530i- dành cho người mê lái
Thiết kế – đĩnh đạc và thể thao
“BMW Series 5 là hình mẫu điển hình của một chiếc sedan thể thao. Đây là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vẻ đĩnh đạc và khỏe khoắn, năng động”. Ông Karim Habib, cựu Giám đốc Thiết kế Ngoại thất của BMW, chia sẻ.
Chiếc Series 5 đời G30 dường như vẫn phảng phất dấu ấn của ông Karim. Xe không thu hút ánh nhìn bằng những chi tiết gây sốc (ví dụ như mặt ca lăng của Series 4). Thay vào đó là một thiết kế dù tinh giản nhưng đầy uy lực. Vẫn là mặt ca lăng hình quả thận đặt ngang và 4 cụm đèn pha LED có kiểu dáng truyền thống. Ggương mặt của BMW 530i toát nên vẻ “business” nhưng vẫn không kém phần thể thao.
Thiết kế lấy bề ngang làm điểm nhấn đã tạo nên ấn tượng về một chiếc sedan thể thao cho 530i. So với bản 520i, 530i có đèn pha LED thích ứng không chỉ đẹp hơn. Xe còn có tính năng mở rộng chùm sáng và thay đổi góc chiếu để không gây ảnh hưởng đến xe ở làn đối diện.
Nhìn sang bên thân xe, chiếc 530i cũng sở hữu ngoại hình đậm chất xe sang với thiết kế đặc trưng của xe dẫn động cầu sau. Móc Hofmeister Kink ở cửa sổ hành khách. Đường gân Character line chạy dọc thân xe và khe thoát gió “Air Breather” chạy song song với đường gân chínhPhần đuôi xe cũng không thiếu điểm nhấn. Cụm đèn hậu vẫn mang thiết kế dạng chữ L đặc trưng của BMW nhưng được cải biên một chút.
Nội thất – tập trung vào người lái
Nhưng đối với BMW, “driver-focused” luôn là một phần tất yếu trong việc thiết kế nội thất của họ. Từ vị trí ngồi, thiết kế cụm đồng hồ, góc đặt vô lăng, thậm chí là góc nghiêng của màn hình iDrive.
Từng núm xoay, phím bấm cho đến vị trí đặt táp pi cửa và vị trí đặt chân ga, chân phanh. Tất cả đều được tính toán cẩn thận để bạn có thể nhảy lên xe và cảm thấy quen thuộc ngay lập tức.Vô lăng 530i có thiết kế tuyệt đẹp với viền bọc da nappa.
Khu vực túi khí cũng được thêu chỉ tương phản nhìn rất chỉn chu và tinh tế. Đó là cụm đồng hồ điện tử vô cùng sắc nét phía sau vô lăng.
Màn hình trung tâm 10.25 inch của hệ thống iDrive cũng là một ưu điểm lớn của 530i. Màn hình này vô cùng nhạy bén và có cảm ứng. Trần xe được bổ sung vật liệu cách âm tốt hơn. Giúp cách âm khỏi tiếng gió rít khi chạy tốc độ cao trên cao tốc.
Trải nghiệm xứng danh Bayerische Motoren Werke
Đúng với tên gọi của hãng, trang bị đáng tiền nhất trên mọi chiếc BMW vẫn luôn là động cơ. Động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp tên mã B48 của BMW. Một sự cải tiến vượt trội so với máy N20 trên thế hệ F10.
Cỗ máy này đạt công suất tối đa 252 mã lực tại 5.200 – 6.500 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại tua máy cực thấp: 1.450 vòng/phút và duy trì tới 4.800 vòng/phút. Về kết cấu cơ khí, động cơ B48 có rất nhiều điểm ưu việt khi so với N20.Nâng cấp quan trọng tiếp theo là hệ thống làm mát khí nạp kiểu air-to-water. Thiết kế kiểu air-to-water phức tạp hơn nhiều so với kiểu air-to-air truyền thống. Nhưng ưu điểm của thiết kế này là không khí được nạp mát không phải “chạy” 1 quãng đường dài.
Thiết kế này khiến áp lực khí xả từ 4 xy-lanh được dàn đều. Qua đó tăng hiệu suất chuyển đổi động năng từ luồng khí xả thành công năng của tuốc-bin, giảm hiện tượng trễ tăng áp. Động cơ hàng hiệu kết hợp với hộp số Steptronic 8 cấp tưởng như biết đọc ý nghĩ người lái và hệ thống dẫn động cầu sau mang lại trải nghiệm lái thực sự phấn khích. Ngồi sau vô lăng 530i, bạn sẽ thấy cảm giác nó hối thúc mình đạp ga sâu hơn, đánh lái dứt khoát hơn để tìm kiếm giới hạn bản thân và của chiếc xe. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng cầu trước/cầu sau 50:50 đặc trưng của BMW cũng là những mảnh ghép cần thiết để mang lại trải nghiệm lái ấn tượng cho chiếc 530i.
Kết luận
BMW 530i là dòng xe mà nếu chỉ nhìn qua ảnh, bạn sẽ không hiểu được mục đích tồn tại của nó. Trong bối cảnh cả ngành xe đều chuyển dịch sang cuộc chơi xe điện và phần lớn người tiêu dùng chỉ quan tâm xem chiếc xe có tính năng thời thượng gì, BMW Series 5 vẫn hiên ngang thể hiện đúng bản chất của nó: một chiếc xe phục vụ cho việc tận hưởng niềm vui lái xe!
Hy vọng mang lại những thông tin bổ ích cho bạn đọc. Hãy cùng trang myx.vn đọc các tin tức mới.