Biểu tượng của thời trang tôn vinh dòng xe Vespa Sprint S 150

2,088
xe máy Vespa Sprint S 150

Cuộc sống luôn không ngừng thay đổi và tiên tiến. Khi nhu cầu đi lại trở lên cần thiết hơn bao giờ hết. Các dòng xe máy liên tục ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Từ những dòng xe đơn giản cho đến các dòng xe cao cấp. Các mẫu mã xe đa dạng, thay đổi liên tục để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Các dòng xe ga, xe số, xe côn cũng không ngừng ra các mẫu mã mới. Tuy nhiên có một dòng xe trường tồn cùng năm tháng. Họ không thay đổi quá nhiều, vẫn dáng vẻ đặc trưng của mình. Khi nhìn vào tuy đơn giản nhưng toát lên vẻ cao quý. Đó chính là dong xe Vespa. Một trong những chiếc xe hôm nay chúng ta tìm hiểu chính là xe Vespa Sprint S 150.

Chiếc xe Vespa Sprint S 150 một chiếc xe được sản xuất bởi công ty lâu đời tại Ý. Nhìn chiếc xe từ bên ngoài ta thấy sự đơn giản nhẹ nhàng. Nhưng bạn đừng để vẻ bề ngoài chiếc xe đánh lừa. Với thiết kế đơn giản, sang trọng người chủ sở hữu đã rất chân quý nó. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết chiếc xe ngay thôi.

Biểu tượng của thời trang tôn vinh dòng xe Vespa Sprint S 150

Không chỉ là một chiếc xe hai bánh

Vespa không chỉ đẹp mà nó còn có ý nghĩa to lớn với nước Ý, với người dân Ý. Vespa ra đời vào đúng thời kỳ đen tối nhất của nước Ý. Những người Italia bước ra khỏi chiến tranh với tình trạng kiệt quệ, nghèo đói, tuyệt vọng. Họ  đang cần một cuộc tái thiết hoàn toàn hơn bao giờ hết. 

Với nền công nghiệp sản xuất xe hơi gần như biến mất. Nhu cầu về một phương tiện di chuyển có giá thành rẻ hơn ô tô đang cấp thiết hơn bao giờ hết. Và thế là chú ong hai bánh Vespa ra đời.

Những chiếc Vespa không chỉ mang đến thành công về mặt thương mại cho Piaggio. Chính bản thân chúng đã trở thành một thứ văn hóa – văn hóa Vespa. Dòng xe này đã trở thành biểu tượng của phong cách, khát vọng tuổi trẻ.  Trên hết nó là biểu tượng của sự tự do. Ngồi lên một chiếc Vespa, bạn trẻ trung và tự tin hơn, bạn sẽ thấy cuộc đời thật đẹp, tự do.

Chiếc xe Vespa Sprint S 150

Vespa Sprint S – Năng động nhất trong gia đình “thân hẹp”

Biến thể Sprint S là sự kết hợp hoàn hảo giữa trải nghiệm lái thú vị và kiểu dáng đặc trưng của dòng xe Vespa. Mang lại trải nghiệm toàn diện cho người cầm lái. Vespa Sprint S được lắp ráp tại nhà máy của Piaggio tại Việt Nam và tuân thủ tiêu chuẩn toàn cầu của Piaggio. Chất lượng xe Vespa lắp ráp tại Việt Nam là không có sự khác biệt so với phiên bản châu Âu.

Phiên bản Sprint S cũng có những điểm nhấn riêng. Đó là cụm đèn pha LED 2 tầng được đặt trong hộp đèn hình lục giác. Hộp đèn lục giác mạ crôm của Sprint S có thiết kế mạnh mẽ và thể thao. Phần đầu xe được gia công tỷ mỉ với các chi tiết có độ hoàn thiện cao và một vài điểm nhấn mạ crôm rất tinh tế

2 chiếc gương chiếu hậu mạ crôm có thiết kế hình chiếc lá rất thẩm mỹ và khác biệt. Mặt gương được phủ lớp chống chói để người lái dễ dàng quan sát dù đang di chuyển giữa trời nắng gắt.

Nhìn sang phần thân xe, Vespa Sprint S thực sự nổi bật với những điểm nhấn bắt mắt. Phong cách thể thao được thể hiện ở bộ la-zăng 12 inch đa chấu sơn đen bóng và các chi tiết được nhấn màu đỏ như thanh giảm xóc trước, hốc còi và bộ tem bên sườn xe.

Sang chảnh nhưng đầy tiện ích

Thiết kế của cụm đồng hồ của Vespa Sprint S được lấy cảm hứng từ chiếc Sprint đầu tiên ra đời năm 1965. Cụm đồng hồ là sự kết hợp giữa đồng hồ tốc độ dạng analog và màn hình LCD. Cung cấp đầy đủ thông tin cho người lái.

Xe Sprint S 150 được trang bị thêm hệ thống khóa từ Immobilizer mã hóa khóa động cơ. Có tác dụng khóa động cơ khi sử dụng không đúng chìa khóa của xe để khởi động xe. Chỉ khi chìa khóa từ được nhận dạng thì hệ thống mới cho phép động cơ khởi động. Đảm bảo tính an toàn tuyệt đối dành cho xe, khác với chìa khóa thông minh của Honda thiếu tính an toàn…

Bên cạnh đó, một tính năng nổi bật khác là hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước. Đây là hệ thống đang dần trở nên phổ biến trên xe 2 bánh. Piaggio là hãng xe tiên phong trong việc áp dụng ABS trên các sản phẩm của họ.

Tiện ích bên trong xe

Trải nghiệm

Cả phiên bản Vespa Sprint S 125 và 150 đều sở hữu những khối động cơ iGet tiên tiến. Những khối động cơ của dòng Vespa đã được thử nghiệm hơn 1 triệu kilomét trước khi thương mại hóa. Từng chi tiết được tối ưu hóa để giảm ma sát, giảm hao phí công suất và giảm độ ồn. Đặc biệt, ECU của động cơ iGet được bổ sung cả 1 cảm biến áp suất khí quyển để đảm bảo buồng đốt luôn cháy tối ưu dù chiếc xe đang hoạt động ở cao độ nào.

Bên cạnh đó, tấm ốp hộp số CVT được tái thiết kế để giảm tiếng ồn, độ rung và tăng tính ổn định ở tốc độ cao. Những thay đổi trên được áp dụng để những chiếc Vespa hoạt động tối ưu trong điều kiện môi trường Việt Nam. Với hàng loạt nâng cấp đáng kể, phiên bản động cơ iGet 125 sản sinh công suất tối đa 10,5 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm, phiên bản iGet 150 phân khối có công suất tối đa 12,5 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 12,12 Nm.

Về độ “ăn uống” thì tôi thấy những chiếc Vespa hiện đại cũng tương đối tiết kiệm xăng. Tôi đổ 4 lít xăng và kết thúc quá trình trải nghiệm, chiếc xe di chuyển được 140 km trước khi báo đèn. Như vậy, xe chạy 100 km/h sẽ hết khoảng 3 lít xăng với các chạy xe phóng khoáng, hào sảng đặc trưng của tôi khi trải nghiệm xe. Nếu chạy từ tốn và “thanh cảnh” hơn thì đạt 2,5 lít/100 km là không quá khó.

Trải nghiệm xe Vespa Sprint S 150

Kết luận

Một chiếc Vespa vẫn sẽ luôn là biểu tượng thời trang, là đại diện cho một phong cách sống. Dù vậy, ở thời hiện đại, biểu tượng Vespa không còn đỏng đảnh và khó chiều như trước nữa. Những chiếc Vespa thời nay đã ngoan hiền, êm ái và bền bỉ hơn nhiều so với những thế hệ trước đó. Có người sẽ gọi đó là “mất chất” nhưng đối với tôi, đó là sự thay đổi để phù hợp với thời đại mới. Một biểu tượng nếu muốn tồn tại lâu bền thì phải biết cách tự làm mới bản thân nhưng không đánh mất giá trị truyền thống. Thế giới 4 bánh có Porsche 911, thế giới 2 bánh có Vespa!

Hy vọng mang lại những thông tin bổ ích cho bạn đọc. Hãy cùng myx.vn đọc các tin tức mới.

Nguồn: Xehay.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *