Tiết kiệm mức dữ liệu di động bằng top 7 ứng dụng tốt nhất

1,133
tiet-kiem-du-lieu-di-dong

Ngày nay việc sử dụng dữ liệu di động để truy cập vào Internet đang trở nên khá phổ biến. Bởi không phải lúc nào người dùng cũng có thể truy cập được mạng Wifi để sử dụng. Tuy nhiên việc các ứng dụng di động sử dụng dữ liệu liên tục dẫn đến điện thoại sẽ nhanh chóng cạn pin. Chưa kể là tiền trong tài khoản điện thoại cũng cứ bay đi vèo vèo. Dẫu vậy, bạn vẫn có cách hạn chế mức dữ liệu di động để tiết kiệm pin và chi phí.

Để hạn chế sử dụng dữ liệu nhằm tiết kiệm kinh phí, người dùng có thể điều chỉnh một số tính năng trong cài đặt. Chẳng hạn như vô hiệu hoá tính năng đồng bộ; thường xuyên kiểm tra mức sử dụng dữ liệu di động; tắt các thông báo đẩy,… Tuy nhiên, công cụ này thường không có nhiều chức năng. Giải pháp tối ưu nhất là bạn vẫn nên sử dụng các ứng dụng tiết kiệm để có thể quản lý hữu hiệu dữ liệu di động trên smartphone. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn 5 ứng dụng tiết kiệm dữ liệu di động trên điện thoại tốt nhất.

DataEye 

ung-dung-tiet-kiem-du-lieu-di-dong

DataEye tiết kiệm dữ liệu di động và pin smartphone bằng cách cho phép người dùng kiểm soát lưu lượng dữ liệu. Nó kiểm soát quá trình sử dụng dữ liệu dựa theo ứng dụng, tiến trình ẩn, tiến trình chạy nền…

Bạn có thể tắt dữ liệu di động với các ứng dụng bạn không sử dụng thường xuyên. Hoặc là không muốn đồng bộ ở chế độ nền.

GlassWire

GlassWire giúp việc giám sát quá trình sử dụng dữ liệu di động và các hoạt động Internet khác trở nên dễ dàng hơn. Với ứng dụng này bạn có thể biết ngay ứng dụng nào đang làm chậm kết nối Internet của thiết bị. Hoặc ứng dụng nào làm lãng phí dữ liệu di động.

Datally

google-datally-tiet-kiem-du-lieu

Datally là ứng dụng tiết kiệm dữ liệu của Google. Nó hiển thị biểu đồ sử dụng dữ liệu tổng quan hoặc theo ứng dụng. Nó cho phép bạn chặn các ứng dụng tiêu tốn dữ liệu ở chế độ nền. Cũng như đặt ra giới hạn dữ liệu được phép sử dụng hàng ngày.

Đặc biệt, chế độ Bedtime của ứng dụng sẽ tự động tắt kết nối dữ liệu di động vào ban đêm.

Các ứng dụng Lite

Dự án Android Go của Google đã tạo ra hàng loạt ứng dụng Lite, Go nhẹ hơn và sử dụng ít dữ liệu hơn. Facebook Lite, Spotify Lite, Facebook Messenger Lite, Gmail Go, YouTube Go (chỉ hỗ trợ ở một vài vùng nhất định) và UC Browser Mini là những sản phẩm phổ biến đến từ dự án Android Go.

Những ứng dụng này không chỉ chạy nhanh và nhẹ hơn, chúng còn sử dụng ít dữ liệu di động hơn so với phiên bản đầy đủ.

My Data Manager

My-Data-manager-and-Security

My Data Manager là một trong số ít ứng dụng tiết kiệm dữ liệu di động hỗ trợ cả 2 nền tảng khác nhau. Đó là Android và iOS. Ứng dụng được trang bị nhiều tính năng rất có lợi cho người dùng. Chẳng hạn như cảnh báo về dữ liệu đang sử dụng. Hoặc là tính năng Set Custom Alarm báo cáo khi dữ liệu dùng tới một mức nào đó.

Điểm hấp dẫn nhất trên ứng dụng có lẽ là nó miễn phí hoàn toàn. Và trong quá trình sử dụng người dùng sẽ không gặp bất kì quảng cáo nào.

Data Usage

Không chỉ có theo dõi dung lượng mạng đang xài, ứng dụng còn cho biết khi nào dùng hết dữ liệu tốc độ cao dựa theo thuật toán riêng. Data Usage còn có thể ngăn một ứng dụng bất kì dùng mạng khi bạn đạt đến giới hạn dung lượng. Nhìn chung thì đây là một ứng dụng tiết kiệm dữ liệu di động khá tốt và nên sử dụng.

Traffic Monitor 3G/4G/5G Speed

Traffic Monitor 3G/4G/5G Speed là ứng dụng khá đặc biệt. Ứng dụng này cho phép bạn theo dõi mức dữ liệu đã sử dụng. Đồng thời nó còn đo được cả tốc độ mạng. Bao gồm cả tốc độ tải lên – tải xuống – ping. Không chỉ như thế, ứng dụng còn có cả một bản đồ hiển thị những nơi đang có mạng tốc độ cao. Hay nơi nào có thể nhận được tín hiệu mạng ổn định nhất.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *