Top tựa game có giá trị tiền thưởng cao nhất ngành game Esport

2,312
ngành game Esport

E-sports là một ngành game Esport thể thao điện tử; mỗi khi trận đấu diễn ra đều thu hút hàng triệu game thủ đến xem. Quy mô càng lớn, giải thưởng càng lớn, quy tụ nhiều đội bóng và nhà tài trợ xuất sắc. Theo công ty nghiên cứu Newzoo, họ ước tính rằng ngành thể thao điện tử sẽ tạo ra doanh thu hơn 1 tỷ USD vào năm 2020. Tất nhiên, sẽ có một số người chơi thích đứng trên sân khấu lớn để nhận bảng giải thưởng, cũng có một số người chơi tham gia thi đấu thể thao điện tử đơn giản chỉ vì muốn xưng danh trước bạn bè. .

Nếu bạn cũng thích trò chơi và muốn thử thách các trò chơi thể thao điện tử; hoặc chỉ muốn tìm hiểu thêm về các trò chơi thể thao điện tử để theo dõi, danh sách dưới đây sẽ giúp bạn. Dưới đây là danh sách những trò chơi thể thao điện tử ngành game Esport hàng đầu năm 2020. Xin lưu ý rằng danh sách này chỉ bao gồm các cuộc thi chính thức và được hỗ trợ bởi nhà phát hành game.

Top tựa game có giá trị tiền thưởng cao nhất ngành game Esport

Counter-Strike: Global Offensive

ngành game Esport

Đây là game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS-góc nhìn thứ nhất) của Valve, được biết đến với series “Half-Life”. CS: GO ra đời vào năm 2012 và cũng là phiên bản mới nhất của dòng game Counter-Strike huyền thoại. Trước đây, khi mọi người vào cửa hàng trực tuyến để bắn CS 1.6, họ sẽ tìm thấy rất nhiều thứ quen thuộc khi chơi CS: GO.

Bất chấp nhiều năm bị đe dọa từ nhiều game bắn súng lớn khác như “Call of Duty” và “Battlefield”; CS: GO vẫn sống rất tốt và thậm chí còn được hưởng lợi từ cơ chế trò chơi; vốn đã được khẳng định tên tuổi, tuổi đời và cả một cộng đồng luôn hoạt động và gây tranh cãi. Mặc dù đồ họa trong game có dấu hiệu lỗi thời; nhưng đối với nhiều người, đây không phải là vấn đề. Sau nhiều năm, họ vẫn yêu thích CS: GO và ELEAUGUE Major; với giá trị giải thưởng lên đến 1 triệu đô la Mỹ.

Dota 2

Dota 2 là một trò chơi MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) rất nổi tiếng được phát triển bởi Valve. Tên đầy đủ của trò chơi là Ancient Defense 2. Dota 2 có một trăm vị tướng. Nhiệm vụ của bạn là chọn một trong số họ; tham gia vào đội của bạn, nhận tiền để nâng cấp vũ khí và kỹ năng của các tướng, tiêu diệt kẻ thù và giành chiến thắng.

Quá dễ dàng. Tôi biết rằng nhiều bạn xem game này sẽ chỉ biết … vò đầu bứt tai; vì không biết chơi nên đã bị săn lùng. Nhưng do sự cạnh tranh khốc liệt hàng năm trong giải đấu quốc tế; nơi xử lý tình huống tuyệt vời của tay vợt số một thế giới. Ngoài ra, giá trị tiền thưởng của nó cũng là khoản tiền thưởng lớn nhất thế giới; ví dụ tiền thưởng TI9 năm nay cao tới 34,4 triệu đô la Mỹ. kinh khủng!

Fortnite

Fortnite hiện là trò chơi bắn súng Royal Royale lớn nhất. Epic Games đã xác nhận vào đầu năm nay rằng Fortnite đã lập kỷ lục về hiệu suất tốt nhất trong một trò chơi đơn lẻ; với 7,6 triệu người chơi, dễ dàng vượt qua PUBG (chỉ 3 triệu người chơi trong cùng một phiên). Đủ để thấy Fortnite lớn như thế nào. Fortnite đã thu hút nhiều người chơi bởi lối chơi dễ tiếp cận đồ họa theo phong cách hoạt hình vui tươi; và đặc biệt là cơ chế “xây nhà” độc đáo.

Ngoài ra, do trò chơi này xuất hiện trên nhiều nền tảng khác nhau và có thể chơi theo kiểu “chơi chéo”; ví dụ như người chơi PS4 có thể chơi với Xbox One; nên nó có nhiều người chơi hơn. Năm nay là năm đầu tiên Fortnite tổ chức các giải đấu chính thức và tổng số tiền thưởng của Fortnite World Cup  trị giá lên đến 30 triệu đô la Mỹ.

League of Legends

ngành game Esport

Đây là một tựa game MOBA của Riot Games; và cũng hấp dẫn không thua gì Dota 2 của Valve. Cơ chế gameplay của LOL hội tụ đủ các yếu tố nhập vai, thủ thành và chiến thuật theo thời gian thực. Và cũng chính điều này đã giúp nó trở nên khác biệt so với những tựa game MOBA khác trên thị trường.

Sự kết hợp độc đáo giữa các yếu tố kỹ năng, chiến thuật và trang bị là điểm nhấn của trò này; giúp nó trở thành một trong những gương mặt đại diện của thể loại game MOBA. Còn về giải đấu eSport thì LOL có giải Championship Series với tổng số tiền thưởng lên đến 2 triệu USD.

Nguồn: News.gearvn.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *