Xe máy Honda CB300R – trẻ trung, năng động, cá tính
Ở Việt Nam có rất nhiều hãng xe máy lớn đang hoạt động và kinh doanh. Chúng ta có thể biết đến nhiều hãng như Honda, Yhamaha, Suzuki,… Một trong số những hãng xe được tin dùng nhất chính là Honda. Xe máy honda đã có ấn tượng sâu sắc trong trí nhớ con người Việt Nam. Với đặc trung khỏe khoắn, tiết kiệm nhiên liệu, giá thành rẻ. Thấy được các đặc điểm của Việt Nam, hãng đã đánh mạnh vào những chiếc xe rẻ và khỏe khoắn. Nếu bạn ra đường có thể thấy đa số là xe Honda. Honda cũng đã phát triển nhiều loại xe khác nhau để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đối với dòng xe phân khối lớn, Honda chính là đối thủ chính của Yamaha. Với chiếc Honda CB300R 2020, một cá tính mới của dòng xe Việt Nam.
Xe máy Honda CB300R được phân khúc trong dòng xe phân khối lớn. Khi vừa vào thị trường Việt Nam dòng xe này đã rất nhiều người tiêu dùng sử dụng. Với thiết kế trẻ trung, năng động, cá tính người chơi xe nào cũng muốn sở hữu ngay em nó. Hãy cùng xem tại sao em nó luôn được săn đón ở dòng xe phân khối lớn.
Mục lục
Xe máy Honda CB300R – trẻ trung, năng động, cá tính
Thiết kế năng động
Bộ khung sử dụng thép hình ống và thép ép. Hệ thống treo bao gồm các phuộc lồng hành trình ngược. Hệ thống phuộc trước hành trình ngược với màu sơn vàng đặc trưng. Mang lại những trải nghiệm lái thú vị và linh hoạt, nhất là khi ôm cua ở tốc độ cao.
Tay lái của Honda CB300R được hạ thấp và làm từ nhôm giúp người lái có vị trí ngồi tối ưu. Phù hợp với nhiều phong cách lái xe khác nhau. Một điểm cộng nữa ở cụm đầu xe là Toàn bộ hệ thống đèn trên CB300R. Bao gồm cả đèn xi-nhan đều sử dụng công nghệ đèn LED. Cụm đèn trước tạo ấn tượng nhờ thiết kế mỏng đặc trưng. Cùng với viền màu kim loại bao quanh dải đèn chính hai tầng. Kết hợp cùng hai dải LED cong độc đáo thu hút mọi ánh nhìn.
Những đường vuốt thon gọn, tinh tế của yên xe tạo nên hình dáng chữ V mạnh mẽ. Bình xăng 10,1 lít được bao bọc bởi bộ ốp góc cạnh, ôm sát lấy phần đầu gối của người lái. Giúp người lái kiểm soát và làm chủ chiếc xe một cách tốt nhất.
Bộ khung dạng mắt cáo của Honda CB300R cũng là một nâng cấp đáng nhắc đến. Bộ khung vẫn sử dụng động cơ như là 1 thành phần chịu lực. Các thanh giằng được giảm tiết diện, giảm cân nhưng vẫn giữ nguyên khả năng chống vặn xoắn.
Trải nghiệm thú vị
Honda CB300R có công suất tối đa 31,3 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 27,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Từ khối động cơ DOHC 286cc làm mát bằng chất lỏng, xi lanh đơn, phun nhiên liệu trực tiếp. Đây là khối động cơ rất quen thuộc đối với người hâm mộ Honda. Động cơ được kết hợp với hộp số 6 cấp với bộ côn tay. Theo Honda, xe có thể đi được 30,2 km/lít xăng.
Chiếc xe thực sự bốc ở dải tốc độ dưới 60 km/h. Nếu vấn đề là do xe quá mới thì tôi tin rằng chỉ vài trăm kilô-mét nữa, vấn đề này sẽ biến mất. Khối động cơ rất khỏe của Honda CB300R kết hợp với tỷ số truyền của số 1,2 rất ngắn. Đầu xe nhẹ khiến việc “bốc đầu” là cực dễ dàng. Nhìn chung, đây là 1 chiếc xe phù hợp với những tay lái “nghịch ngợm”!
Khi di chuyển ở quốc lộ với tốc độ đều. Chiếc Honda CB300R lại trở nên ngoan hiền như một chiếc xe số bình thường. Cấp số 5 và 6 đủ dài để chiếc xe hoạt động ở dải tua dưới 3.000 vòng/phút. Đủ để hệ thống VTEC không kích hoạt cấu hình cam lớn. Nếu đi tà tà như vậy, chiếc xe vô cùng tiết kiệm xăng và êm ái.
Kết luận
Honda CB300R là một chiếc xe rất “vừa miếng”: đủ mạnh mẽ để mang lại trải nghiệm hứng khởi, đủ êm ái khi đi đường trường và đủ tiết kiệm xăng để bạn sử dụng nó hằng ngày. Thiết kế rất nổi bật của CB300R cũng là điều hấp dẫn trong mắt những bạn trẻ lần đầu chơi xe phân khối lớn – tệp khách hàng chính của CB300R. 140 triệu đồng không phải là một con số nhỏ, nhưng Honda CB300R xứng đáng đến từ xu!
Hy vọng mang lại những thông tin bổ ích cho bạn đọc. Hãy cùng myx.vn đọc các tin tức mới.
Nguồn: Xehay.vn