Tăng chiều cao của trẻ bằng 5 loại thực phẩm chứa nhiều canxi

822
thuc-pham-giau-canxi-hinh-anh

Trong giai đoạn phát triển của trẻ, canxi là một khoáng chất thực sự rất quan trọng và thiết yếu có trong nhiều loại thực phẩm. Bởi loại khoáng chất này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển xương và răng của trẻ. Có thể nói canxi có chức năng đặc biệt trong việc quyết định chiều cao của trẻ, sự cứng cáp của xương cũng như sự phát triển toàn diện khỏe mạnh.

Khi cơ thể bé được dung nạp đầy đủ canxi thì hệ thống xương và răng luôn được duy trì khỏe mạnh tuyệt đối. Ai cũng biết nếu thiếu canxi thì trẻ sẽ dễ bị còi xương, mọc răng chậm, ngủ không ngon giấc và chậm phát triển so với các bạn đồng trang lứa. Không những thế thiếu canxi còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể bé và cả trí não của bé.

Vì vậy việc bổ sung canxi cho trẻ là điều cấp thiết nên phụ huynh đặc biệt quan tâm. Việc bổ sung canxi bằng cách nào? Qua những thực phẩm nào? Thì myx.vn giới thiệu đến các bạn 5 loại thực phẩm dinh dưỡng bổ sung canxi cho bé phát triển toàn diện nhé!

Ăn nhiều rau củ giúp trẻ bổ sung canxi

thuc-pham-rau-cu-qua-hinh-anh

Rau củ rất giàu canxi , vitamin, khoáng chất… Và là thực phẩm giúp hấp thu tốt hơn các dưỡng chất trong các món ăn khác. Bạn cần khéo léo để bổ sung những loại rau xanh sau đây vào khẩu phần ăn hàng ngày cho bé nhà bạn nhé:

– Bông cải xanh: (hay còn gọi là súp lơ xanh) chứa một lượng canxi rất ấn tượng, lượng canxi trong 5 cây bông cải xanh bằng 1 cốc sữa đấy.

– Đậu hà lan: chứa khoảng 45 mg canxi mỗi chén. Ngoài ra, đậu hà lan rất giàu vitamin K có thể tăng mật độ và sự dẻo dai cho xương

– Rau dền: Hàm lượng canxi trong rau còn cao hơn cả sữa bò. Đặc biệt loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi tốt hơn.

Bổ sung canxi cho trẻ bằng nước cam

nuoc-cam-hinh-anh

Cam là loại thực phẩm giàu canxi trong tất cả các loại quả. Với hàm lượng 50 mg canxi trong mỗi quả cam bổ sung cho sự phải triển của trẻ. Vì thế, bạn hãy khéo léo chế biến các món ăn đa dạng từ cam. Ví dụ như: nước cam tươi, bánh cam, sữa chua cam,… Giúp trẻ bổ sung thêm canxi cùng nhiều vitamin khác để trẻ có thể phải triển toàn diện nhất nhé!

Khoai lang – Thực phẩm giúp bổ sung canxi cho bé

khoai-lang-hinh-anh

Khoai lang là 1 loại thực phẩm rất dễ ăn và chế biến thành các món ăn hấp dẫn. Ví dụ như 1 củ khoai lang nướng ăn kèm sữa chua ít béo. Hay pho mát nghiền hoặc thái khoai lang hình que và rán với dầu oliu, nướng trong lò vi sóng và rắc pho mát nghiền. Hay luộc khoai rồi nghiền nhuyễn rồi trộn cùng bơ và pho mát…. Chỉ với 1 củ khoai lang đã có thể cung cấp khoảng 55 mg canxi cho bé rồi đấy.

Tăng cường canxi cho trẻ với các món hải sản

hai-san-hinh-anh

Các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ. Đặc biệt ở phần vỏ như tôm và cua. Ngoài ra, hải sản còn chứ vitamin D, K, B1… Hỗ trợ rất tốt trong việc chuyển hóa và hấp thụ canxi của cơ thể giúp cải thiện chiều cao. Hãy hấp và luộc hải sản thay vì chiên, xào nhé. Vì khi chiên, dầu mỡ sẽ làm mất một số chất dinh dưỡng có trong hải sản. Và sản sinh ra một loại chất không tốt cho cơ thể.

Bổ sung canxi cho trẻ bằng sữa và chế phẩm từ sữa

thuc-pham-tu-sua-hinh-anh

Mỗi 250 gr sản phẩm sữa như: sữa, pho mát và sữa chua có chứa khoảng 300 mg canxi. Bạn nên cho bé uống sữa hằng ngày để phát triển chiều cao cũng như giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, bé uống sữa trước khi đi ngủ sẽ dễ hấp thu canxi hơn và giúp bé ngủ ngon hơn.

Bên cạnh những thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ trên. Các mẹ nên cho bé phối hợp cùng 1 môn thể thao hay hoạt động ngoài trời để vừa kích thích xương phát triển, vừa hỗ trợ cơ thể tạo vitamin D giúp hấp thu canxi hiệu quả nhé.

Nguồn: Chuthapdo.org.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *