Tại sao các bài viết ontop cần SEO nhiều từ khóa? Lý do là đây

837
Mặc dù chúng tôi rất thông cảm với việc các công ty luôn cần tiết kiệm và tối ưu hóa chi phí trong bất kỳ hoạt động nào, nhưng không riêng gì SEO mà việc SEO các từ khóa trên cũng không thể giúp công ty tiết kiệm ngân sách hơn. Thậm chí, nhiều trường hợp còn “tiền mất tật mang”, bỏ lỡ nhiều cơ hội thu hút khách hàng. Trong bài viết dưới đây, bài viết sẽ giải thích cặn kẽ cho các bạn tại sao các công ty cần SEO nhiều từ khóa nhưng lại bỏ qua 3 lý do này, như hình dưới đây.
Chỉ SEO từ khóa ngắn, từ khóa danh mục sản phẩm không những tốn kém mà chưa chắc đã mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Vì vậy, theo kinh nghiệm, đối với hầu hết các công ty, phương pháp SEO tốt nhất là SEO tổng thể. Phương pháp này tập trung vào SEO, bao gồm tất cả các từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, kể cả từ khóa ngắn và dài, đầu tiên tập trung vào SEO từ khóa dài, sau đó sẽ cạnh tranh từ khóa ngắn cho đến cùng. Từ đó, các công ty có thể tiếp cận khách hàng ở tất cả các giai đoạn của quá trình ra quyết định. Bài viết sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xác định những từ khóa SEO nào họ cần và cách sử dụng những từ khóa này để trở thành TOP.

Việc SEO ít từ khóa hay nhiều từ khóa phụ thuộc vào hành vi khách hàng

từ khóa

Nếu ngày xưa, hành vi search của khách hàng tương đối đơn giản do Google chưa được tiếp cận rộng rãi đến phần đồng người dùng internet.. Nhưng theo thời gian, các truy vấn của người dùng càng ngày càng phức tạp. Theo các thống kê trên thế giới, có tới hơn 70% truy vấn tìm kiếm là những từ khóa dài, ngoài ra có tới hơn 15% truy vấn hàng ngày là hoàn toàn mới.

Hơn nữa, trong hành trình tìm kiếm của khách hàng, để đi đến quyết định cuối cùng, họ sẽ cần tìm kiếm rất nhiều thông tin khác nhau, biểu hiện dưới rất nhiều truy vấn khách nhau. Hãy lấy ví dụ từ một hành trình khách hàng trong ngành dược. Từ khi họ phát hiện các dấu hiệu bị bệnh cho đến lúc quyết định về giải pháp cuối cùng là tổng hợp của một chuỗi các keyword ngắn dài khác nhau với mục tiêu xác định được chính xác bệnh và tìm được phương pháp hợp lý nhất cho bản thân.

Chính vì thế nên, việc SEO từ khóa ngắn trong đa số trường hợp chỉ có thể giải quyết được nhu cầu tìm kiếm thông tin bước đầu của khách hàng.

70% quyết định cuối cùng của khách hàng tương đồng với các cân nhắc ban đầu

Một báo cáo quan trọng của McKinsey cho thấy, khi họ mới bắt đầu đi tìm kiếm các thông tin dữ liệu để có thể ra quyết định.Hơn nữa, khách hàng sẽ tin tưởng và ưu tiên những thương hiệu mà họ tiếp cận đến trong hành trình tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của mình. Công thêm việc mỗi khách hàng đều có hành vi sear2ch khác nhau, doanh nghiệp chỉ có thể đảm bảo tiếp cận được họ sớm nhất khi đã SEO nhiều từ khóa nhất có thể.

Chi phí SEO từ khóa ngắn ngang bằng với chi phí SEO nhiều từ khóa.

từ khóa

Đầu tiên, phải khẳng định đa số từ khóa ngắn, từ khóa sản phẩm có mức độ cạnh tranh rất cao. Các từ khóa ngắn, từ khóa sản phẩm tương tự thường có mức độ canh tranh vô cùng cao Nếu chỉ đơn thuần là thực hiện nội dung SEO để đẩy Top, thì khả năng cao là sẽ không thể thể đạt được vị trí mong muốn. Để làm được, doanh nghiệp sẽ cần đầu tư rất nhiều nguồn lực vào xây dựng backlink, site vệ tinh, viết bài PR, thậm chí chi tiền đổ traffic, v.v

Những hoạt động trên sẽ tiêu tốn không ít tiền bạc và thời gian của doanh nghiệp trong khi hiệu quả cuối cùng vẫn chưa chắc được đảm bảo (vì sẽ cần nhân sự có kiến thức chuyên môn chuyên sâu cùng kinh nghiệm nhiều năm) Hơn nữa, để SEO được từ khóa ngắn, nhiều agency còn cố tình sử dụng các thủ thuật, các phương pháp “black hat” để thao túng kết quả tìm kiếm. Những phương pháp này kể cả khi có đạt được mục tiêu về thứ hạng, thì doanh nghiệp vẫn sẽ có nguy cơ rất cao bị Google phạt.

Hệ quả của các hành động này là rất nhanh tụt Top và tệ nhất là bị mất index; khiến toàn bộ công sức đổ sông đổ bể. Quan trong hơn, để SEO được từ khóa ngắn; bạn phải SEO được nhiều từ khóa dài.

Tại sao lại vậy?

Trong bản hướng dẫn đánh giá kết quả tìm kiếm (Search Quality Guideline) của Google; họ luôn nhấn mạnh để trang của bạn được đánh giá cao; website của doanh nghiệp cần có yếu tố thẩm quyền cao (Authority). Điều này có nghĩa là trang của bạn phải là một nguồn có uy tín; đáng tin cậy về chủ đề được đề cập đến.

Và có 2 cách để bạn chứng minh được với Google trang của bạn là nguồn uy tín về 1 chủ đề:

  • Có nhiều backlink trỏ đến
  • Cung cấp nhiều nội dung có giá trị với người dùng xoay quanh chủ đề chính

Chính vì thế nên doanh nghiệp cần cung cấp những thông tin hữu ích; thông tin liên quan xoay quanh dịch vụ sản phẩm của mình cho khách hàng; thông qua các từ khóa dài, chứ không chỉ tập trung cho các trang danh mục, sản phẩm. Vậy nên, chi phí, công sức để bạn SEO được các từ ngắn; cạnh tranh cũng bằng với việc bạn SEO  dài, chứ không rẻ hơn.

Từ khóa dài có chuyển đổi tốt hơn

từ khóa

Không thể phủ nhận đối với một số sản phẩm bán lẻ, giá rẻ, dễ tiêu thụ; như phụ kiện công nghệ (dây sạc, tai nghe, v.v); ngắn hoàn toàn có thể mang lại chuyển đổi. Tuy vậy, theo Neil Patel, cũng như kinh nghiệm thực hiện nhiều chiến dịch; từ dài đem lại chuyển đổi nhiều hơn gấp 2.5 lần so với từ ngắn. Do không chỉ khách hàng search các từ khóa dài nhiều hơn (70% là từ dài) mà với đa số ngành; từ dài gần với hành vi mua hàng hơn.

VD: “mua Iphone X ở đâu”, “Iphone X 64GB giá rẻ nhất” sẽ gần với quyết định mua hàng; hơn nhiều nếu so với các truy vấn như “Iphone X”

Doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo Google Ad Search cho một vài từ khóa; để kiểm tra tính chuyển đổi của những từ khóa đó. Từ kết quả quảng cáo, doanh nghiệp sẽ có thêm thông tin; để đưa ra quyết định có nên tập trung vào SEO từ đó hay không.

Các loại hình SEO

Hiện nay, SEO được thực hiện đa dạng với nhiều loại hình khác nhau, trong đó nổi bật

  • SEO tổng thể là tăng uy tín và chất lượng bằng cách tối ưu toàn bộ website; theo tiêu chuẩn thân thiện với công cụ tìm kiếm; đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Để thực hiện SEO tổng thể cần tối ưu đồng thời cả on-page; off-page và kỹ thuật.
  • SEO từ khóa là loại hình thông dụng nhất hiện nay. Khi tiến hành, nhà quản trị có thể lựa chọn giữa SEO từ khóa tiếng Việt có dấu; và không dấu, nhằm mục đích cải thiện thứ hạng của website; trên công cụ tìm kiếm, tăng khả năng hiển thị với người dùng.
  • SEO hình ảnh là kỹ thuật đưa hình ảnh trên website ưu tiên hiển thị ở những vị trí đầu; trên trang tìm kiếm hình ảnh của những công cụ như Google; Yahoo khi người dùng nhập từ khóa liên quan.
  • SEO video social là nâng cao thứ hạng tìm kiếm của website; nhờ các trang mạng xã hội và tương tác người dùng.
  • Local SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo khu vực) là kỹ thuật tối ưu hóa để website; xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm có liên quan đến khu vực địa lý (như sản phẩm A ở địa phương B); giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và website doanh nghiệp; hỗ trợ khoanh vùng và tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Nguồn: Seongon.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *