Những yếu tố cơ bản quan trọng cần lưu ý khi thực hiện tối ưu hóa SEO

1,144
yếu tố
Người ta nói rằng vào khoảng năm 2009, Google sẽ sử dụng khoảng 200 yếu tố xếp hạng để xác định SERP. Trong mười năm qua, nhiều thay đổi đã diễn ra. Nhưng không có một điều? Bạn không cần phải sử dụng hết các yếu tố xếp hạng. Một số yếu tố xếp hạng có quan trọng số lớn hơn những yếu tố khác. Nếu chỉ tập trung vào những điều cơ bản, bạn vẫn có thể đạt được kết quả tốt . Bài viết này sẽ đi sâu vào những yếu tố này là gì và những gì liên quan đến việc tối ưu hóa từng yếu tố.
Lượng thông tin được cung cấp hàng ngày trong các nguồn cấp dữ liệu tiếp thị khác nhau có thể rất lớn. Nếu bạn không cẩn thận, bạn có thể làm tê liệt phân tích và không làm được gì. Nói cách khác, nếu bạn chỉ tập trung vào tám yếu tố này, bạn sẽ thành công và hơn thế nữa.

Ưu tiên trên thiết bị di động

Google chính thức bắt đầu tung ra Mobile First Index vào tháng 3. Các nhà tiếp thị thông minh đã thực hiện một cách tiếp cận ưu tiên tối ưu cho di động từ lâu trước khi triển khai chính thức. Không thân thiện với thiết bị di động hay bố cục đáp ứng di động là những yêu cầu để lập chỉ mục cho thiết bị di động. Các trang không có phiên bản di động vẫn hoạt động trên thiết bị di động và có thể sử dụng để lập chỉ mục. Điều đó nói rằng, đã đến lúc chuyển từ chỉ máy tính để bàn và nắm lấy thiết bị di động.

Dưới đây là một số điều cơ bản để làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động:

  • Làm cho trang web của bạn thích ứng với bất kỳ thiết bị nào; có thể là máy tính để bàn, điện thoại di động hoặc máy tính bảng.
  • Luôn chia tỷ lệ hình ảnh của bạn khi sử dụng thiết kế đáp ứng, đặc biệt là cho người dùng di động.
  • Sử dụng các meta title ngắn. Chúng dễ đọc hơn trên thiết bị di động.
  • Tránh các cửa sổ bật lên che nội dung của bạn và ngăn khách truy cập có cái nhìn thoáng qua về nội dung của bạn.
  • Có thể được nhiều hơn trên điện thoại di động. Trong một thế giới ưu tiên trên thiết bị di động, nội dung dạng dài không nhất thiết phải tương đương với lưu lượng truy cập nhiều hơn và thứ hạng tốt hơn.
  • Đừng sử dụng điện thoại di động như một cái cớ để che giấu. Người dùng và bot cần xem cùng một nội dung.

SEO kỹ thuật

yếu tố

Nhờ có nhiều công cụ SEO có sẵn, kiểm toán SEO không còn là một nhiệm vụ khó khăn nữa. Tuy nhiên, chìa khóa là biết cách diễn giải dữ liệu được cung cấp và phải làm gì với dữ liệu đó.

Để bắt đầu, bạn nên kiểm tra như sau:

  • Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn đủ điều kiện là thân thiện với thiết bị di động.
  • Kiểm tra lỗi mã trạng thái, 4xx, 3xx, 5xx và sửa chúng.
  • Kiểm tra lỗi robot.txt . Tối ưu hóa nếu cần.
  • Kiểm tra lập chỉ mục trang web của bạn thông qua Google Search Console .Kiểm tra và khắc phục bất kỳ vấn đề được phát hiện.
  • Sửa các thẻ Title trùng lặp và meta description trùng lặp.
  • Kiểm tra nội dung trang web của bạn . Kiểm tra số liệu thống kê lưu lượng truy cập trong Google Analytics . Xem xét cải thiện hoặc cắt tỉa nội dung kém chất lượng (thin content).
  • Sửa các liên kết bị hỏng. Đây là một kẻ thù của trải nghiệm người dùng – và ảnh hưởng tới xếp hạng.
  • Gửi sơ đồ trang web XML của bạn đến Google thông qua Google Search Console.

Tốc độ trang web

yếu tố

Tốc độ trang(Pagespeed) có tác động trực tiếp đến cả lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Theo Google , thời gian trung bình để tải trang đích trên thiết bị di động là 22 giây, nhưng 53% khách truy cập trang di động rời khỏi trang mất hơn 3 giây để tả. Tốc độ trang chậm tạo ra trải nghiệm người dùng kém, đó là lý do tại sao Google coi tốc độ trang là yếu tố xếp hạng.

Thực hành tốt nhất để tối ưu hóa tốc độ tải trang bao gồm:

  • Giảm thiểu các yêu cầu HTTP cho các phần khác nhau của trang, như tập lệnh, hình ảnh và CSS.
  • Giảm kích thước file bằng cách nén chúng và kết hợp các file phổ biến để giảm yêu cầu.
  • Có cả CSS và JavaScript tải cùng một lúc.
  • Tải JavaScript sau khi các tệp quan trọng có.
  • Giảm thời gian tra cứu DNS.
  • Cải thiện thời gian phản hồi của máy chủ.
  • Sử dụng một giải pháp lưu trữ thích hợp.
  • Tận dụng bộ nhớ đệm trình duyệt.
  • Giảm thiểu kích thước hình ảnh.
  • Sử dụng CDN.
  • Giữ các plugin ở mức tối thiểu.
  • Giữ chuyển hướng đến mức tối thiểu.

Ý định của người dùng

Viết nội dung tuyệt vời, Tối ưu hóa nội dung, và nhận được các liên kết đáng tin cậy giờ chỉ là khởi đầu để xếp hạng một từ khóa. Khi học máy và trí tuệ nhân tạo tiếp tục phát triển, mỗi thứ sẽ mang nhiều trọng lượng hơn trong thuật toán cốt lõi của Google. Mục tiêu cuối cùng của Google là hiểu ngữ cảnh và phục vụ kết quả dựa trên mục đích của người tìm kiếm.

Điều này làm cho nghiên cứu và lựa chọn từ khóa cấp cao trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đối với người mới bắt đầu, bạn cần nhận ra có một số từ khóa và truy vấn sẽ không thể xếp hạng. Mức độ phù hợp theo ngữ cảnh của từ khóa phải phù hợp với truy vấn tìm kiếm. Trước khi dành thời gian và tài nguyên cố gắng xếp hạng cho một cụm từ, bạn cần xem các trang web và cụm từ xếp hạng hiện tại.

Content marketing: Tiếp thị nội dung

yếu tố

Dự kiến đến năm 2020, 44 zettabyte dữ liệu sẽ được sản xuất mỗi ngày. Để đặt điều này trong viễn cảnh, đó là tương đương với 8,48 nghìn tỷ bài hát hoặc 1.440 năm video HD mỗi ngày . Thử thách vượt qua sự lộn xộn sẽ trở nên khó khăn hơn theo cấp số nhân khi thời gian trôi qua.

Để tạo ra Content hữu ích và hiệu quả trong tiếp thị dưới đây là một số mẹo hay:

  • Tạo một trung tâm nội dung(Content Hub) dưới dạng một trung tâm tài nguyên(resource center).
  • Điền vào trung tâm tài nguyên của bạn với sự kết hợp của nội dung hữu ích, nhiều thông tin và giải trí.
  • Viết các đoạn content liên quan đến Hub Resource và sử dụng liên kết nội bộ.
  • Viết các bài báo liên quan đến tài nguyên và liên kết nội bộ.
  • Truyền bá – quảng bá bài viết tin tức của bạn trên các kênh xã hội.
  • Xu hướng tổ chức Nội dung theo chủ đềl iên quan đến nội dung của bạn – quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Sử dụng máy ảnh điện thoại thông minh của bạn. Hình ảnh và video thường chuyển đổi tốt hơn so với văn bản một mình.
  • Cập nhật nội dung cũ chất lượng kém

Schema: Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc

Đánh dấu lược đồ (schema markup), một khi được thêm vào một trang web, sẽ tạo ra một đoạn trích nổi bật của Google (featured snippet) – một mô tả nâng cao xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Tất cả các công cụ tìm kiếm hàng đầu , bao gồm Google, Yahoo, Bing và Yandex, đều hỗ trợ sử dụng microdata. Giá trị thực trong lược đồ là nó có thể cung cấp ngữ cảnh cho trang web và cải thiện trải nghiệm tìm kiếm. Không có bằng chứng cho thấy việc thêm lược đồ có bất kỳ ảnh hưởng nào đến SERPs.

  • Business và Organization
  • Events
  • People
  • Products
  • Recipes: Công thức nấu ăn
  • Reviews: Nhận xét
  • Video

Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng (UX) tập trung vào việc hiểu rõ hơn về người dùng, nhu cầu của họ, giá trị của họ, khả năng của họ và những hạn chế của họ. UX cũng xem xét các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh. Thực hành UX tốt nhất tập trung vào việc cải thiện chất lượng trải nghiệm người dùng.

Theo Peter Morville, các yếu tố ảnh hưởng đến UX bao gồm:

  • Hữu ích: Nội dung của bạn cần phải là duy nhất và đáp ứng nhu cầu.
  • Có thể sử dụng: Trang web của bạn cần phải dễ sử dụng và điều hướng.
  • Mong muốn: Các yếu tố thiết kế và thương hiệu của bạn nên gợi lên cảm xúc và sự đánh giá cao.
  • Có thể tìm thấy: Tích hợp các yếu tố thiết kế và điều hướng để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần.
  • Có thể truy cập: Mọi người cần có thể truy cập nội dung – bao gồm 10% dân số bị khuyết tật.
  • Đáng tin cậy: Trang web của bạn cần đáng tin cậy để người dùng tin bạn.
  • Có giá trị: Trang web của bạn cần cung cấp giá trị cho người dùng về mặt kinh nghiệm và cho công ty về ROI tích cực.

Xây dựng liên kết

yếu tố

Liên kết là một trong những yếu tố xếp hạng hàng đầu trong một thời gian khá lâu. Năm 2020, điều tôi nghĩ sẽ thay đổi là Google sẽ trở nên lão luyện hơn trong việc xác định và giảm giá trị các liên kết spam. Đó là trường hợp, chất lượng sẽ tiếp tục át chủ bài.

Là một chiến lược Internet marketing, SEO xem xét cách thức hoạt động; các thuật toán kiểm soát hành vi của công cụ tìm kiếm; những gì người dùng tìm kiếm, các thuật ngữ hoặc từ khóa; được nhập vào và công cụ tìm kiếm ưa thích của đối tượng mục tiêu. SEO dùng để cải thiện thứ hạng website; trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập; và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.

Chiến lược xây dựng liên kết tốt nhất cho năm 2020

  • Sử dụng các trang tài nguyên (còn gọi là kỹ thuật linkbait hoặc Nhà chọc trời skycraft).
  • Sửa liên kết bị hỏng .
  • Guest Post (không phải là loại spam).
  • Khai thác backlink.
  • Cải thiện Liên kết.
  • Yêu cầu đặt liên kết từ những trang ngoài đang mention tới brand của bạn.

Nguồn: Seothetop.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *