Khám phá những thực phẩm siêu dinh dưỡng giúp kèo dài tuổi thọ

761

Chế độ ăn uống đóng một nhiệm vụ cần thiết trong việc duy trì sức khỏe cho con người. Để cơ thể khỏe mạnh và sống lâu hơn, bên cạnh việc theo đuổi một lối sống lành mạnh, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý với đầy đủ các dưỡng chất cung cấp cho cơ thể. Hãy chú ý đến những loại thực phẩm được cho là giúp duy trì sự khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ để bổ sung chúng nhiều hơn vào khẩu phần ăn uống của bạn mỗi ngày

Để có thể kéo dài tuổi thọ thì việc bổ sung những loại rau xanh và các kiểu hạt có tác dụng cực kì quan trọng. Trong những loại rau có màu xanh đều có chứa vitamin A và C, các axit folic. Hơn nữa nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có công dụng loại bỏ nhiều độc tố và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
Cùng Myx.vn điểm qua 8 loại thực phẩm có tác dụng tốt nhất giúp kéo dài tuổi thọ và phòng chống một vài loại bệnh phổ biến nhé!

Các loại đậu

cac-loai-dau

Các loại đậu như đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu đen, đậu nành, đậu fava và đậu lăng là một phần chính trong chế độ ăn của họ.

Các loại đậu chứa nhiều protein, chất xơ cùng các vitamin và khoáng chất. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn các loại đậu có liên quan mật thiết đến việc giảm tỷ lệ tử vong.

Ngũ cốc nguyên hạt

ngu-coc-nguyen-hat-thuc-pham

Ăn nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, lúa mạch đen, kiều mạch, lúa mì bulgur, kê… có thể làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và sa sút trí tuệ.

Theo một nghiên cứu, những người sống ở Ikaria, Hy Lạp có tỷ lệ ung thư, bệnh tim và sa sút trí tuệ thấp hơn vì họ áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm nhiều trái cây, rau, ngũ cốc, đậu, khoai tây và dầu oliu.

Rau lá xanh

rau-xanh

Các loại rau lá xanh được đánh giá cao về khả năng hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Trái cây

thuc-pham-dinh-duong

Trái cây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Việc tăng cường ăn trái cây cũng tượng tự như rau lá xanh, có thể làm giảm nguy cơ tử vong do tim mạch.

Một nghiên cứu mới cho thấy, việc thêm trái cây tươi vào bữa ăn hằng ngày sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do một số bệnh mạch máu ở người lớn.

Dầu oliu

lam-dep-tu-dau-oliu-1

Dầu oliu rất giàu chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Chất béo không bão hòa đa và chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Tiêu thụ dầu oliu mỗi ngày còn có thể chống lại các chứng viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Quả hạch

thuc-pham-dinh-duong.-1jpg

Quả hạch là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, protein, chất béo lành mạnh và chất xơ. Ăn các loại hạt có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính. Bao gồm cả bệnh tim và tiểu đường.

Một số thực phẩm dinh dưỡng khác

Ngoài những thực phẩm lành mạnh mà người dân ở những khu vực trên tiêu thụ. Họ còn có những mẹo ăn kiêng cần tuân theo, bao gồm:

– Sẽ ngừng ăn khi dạ dày được lấp đầy khoảng 80%. Điều này giúp việc kiểm soát cân nặng trở nên dễ dang hơn rất nhiều.

thit-lon

– Thịt, đặc biệt là thịt lợn được ăn theo những khẩu phần nhỏ. Trung bình họ sẽ tiêu thụ thịt 5 lần/tháng.

– Uống rượu ở mức độ vừa phải.

– Chỉ ăn một ít thức ăn vào buổi chiều muộn hoặc đầu giờ tối.

Nguồn: Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *