Cùng tìm hiểu những lỗi SEO cơ bản trong content và cách khắc phục

1,428
SEO
Nội dung là một yếu tố rất quan trọng trong chiến lược SEO (nội dung là vua). Nội dung chất lượng cao, giống người dùng sẽ giúp bạn cải thiện xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web và đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn. Khi người viết quan tâm quá ít đến chất lượng thì Seo Content đã hoàn thành. Nội dung phải truyền tải được một câu chuyện, một ý tưởng có giá trị đối với người đọc. Bài viết phải rõ ràng và dễ đọc.
Bạn nên tối ưu hóa bài viết cho các công cụ tìm kiếm mà không cần sử dụng bất kỳ thủ thuật nào. Bạn muốn làm Seo Content một cách chính xác mà không mắc phải bất kỳ sai sót nào? Người viết quảng cáo nên tránh những gì? Bạn sẽ nhận được câu trả lời trong bài đăng này

Chọn sai từ khóa – Không Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên trong công việc làm SEO và là một phần thiết yếu trong bất kì chiến lược SEO nào. Nghiên cứu từ khóa tốt sẽ làm rõ được cụm từ nào mà đối tượng người đọc của bạn sử dụng để tìm kiếm và mức độ cạnh tranh của các từ khóa đó so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này rất quan trọng. Nó quyết định xem bạn nên sử dụng các từ khóa nào là cho chủ đề của bạn mà tạo ra được sự thu hút với người dùng và thân thiện với công cụ tìm kiếm.  Công việc nghiên cứu từ khóa có thể sẽ rất khó chịu, nhưng kết quả mang lại sẽ vô cùng hiệu quả cho công việc SEO.

SEO

SEO Copywriting với nội dung không lành mạnh, không nguyên bản

Một trong những sai lầm lớn nhất của SEO Copywriting mà mọi người thường hay làm viết nội dung hoàn toàn vì mục đích SEO. Nội dung là vua. Nó là yếu tố quan trọng nhất quyết định thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Nhưng, nội dung KHÔNG BAO GIỜ chỉ được viết cho mục đích SEO. Mọi nội dung bạn làm ra để phục vụ cho người dùng, và thuật toán của Google sẽ phát hiện ra được nội dung của bạn có tạo được sự yêu thích với người dùng hay không. Vì vậy, khi xây dựng nội dung bạn phải đảm bảo 2 yếu tố là:

  • Cung cấp giá trị cho người dùng một cách hiệu quả nhất
  • Tối ưu SEO.

Hãy thực hiện phân tích đối tượng mà bạn muốn hướng đến, xem xét những mong muốn, nhu cầu của họ. Sau đó, suy nghĩ về những điều mà bạn muốn truyền tải. Từ đó, bạn phải phân tích xem những thông điệp nào phù hợp với chủ đề của bạn và đem lại lợi ích cho người dùng.

Nhồi nhét từ khóa trong bài viết

Đừng quá đề cập đến từ ngữ mà bạn muốn xếp hạng. Đừng đề cập đến các từ khóa trong mỗi câu văn. Việc nhồi nhét từ khóa sẽ làm cho câu văn trở nên thật khủng khiếp và đối tượng người dùng của bạn không hề thích điều đó. Trên hết, nếu bạn sử dụng quá nhiều từ khóa trong nội dung của mình, bạn sẽ phải chịu hình phạt của Google.

Theo sự đánh giá của các chuyên gia về SEO , thì mật độ từ khóa xuất hiện trong bài vào khoảng 0,5 – 2% là phù hợp. Và chúng tôi khuyên bạn nên neo từ khóa giao động trong khoảng 1,5%. Bạn hãy sử dụng các từ ngữ phù hợp để tối ưu được mật độ từ khóa sao gây được thiện cảm của người dùng và tránh lỗi Spam từ khóa của Google.

 Bài SEO Content chỉ tập trung vào một từ khóa chính

SEO

Thêm một lỗi nữa trong viết bài SEO là chỉ tập trung vào một từ khóa. Bạn không nên tập trung quá nhiều vào một từ khóa chính. Cố gắng tạo ra 3 – 5 từ khóa bổ sung (từ khóa phụ) là các cụm từ đồng nghĩa, gần nghĩa với từ khóa chính để tối ưu bài viết của bạn. Đặc biệt, nếu bạn đang sử dụng các từ từ khóa đuôi dài, thì hãy thử sử dụng các từ ngữ khác nhau mỗi lúc. Nếu không, bài viết của bạn sẽ trở nên vô cùng kì quặc và khó khăn để nâng cao được thứ hạng tìm kiếm.

Giả sử, bạn có một website về du lịch và bạn đang viết bài về chuyến du lịch tại Hạ Long. Các từ khóa của bạn là những từ khóa mà người dùng sẽ sử dụng để tìm kiếm và bạn muốn từ khóa đó sẽ nâng cao thứ hạng của page trên công cụ tìm kiếm. Sau đây là 4 ví dụ về việc tối ưu nhiều từ khóa là tốt nhất. Mọi người sử dụng các từ ngữ khác nhau để tìm kiếm. Có người sử dụng từ chuyến đi đến Hạ Long, có người sử dụng du lịch Hạ Long…Để tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khác nhau, bạn nên đảm bảo nội dung của bạn có những từ khóa khác nhau này.

Nhiều chủ đề

Với từ khóa chính là “du lịch Hạ Long” bạn có thể tạo ra nhiều từ khóa có các chủ đề; hoặc đề cương khác nhau như: “chuyến tham quan các đảo trên Hạ Long”; hoặc “lập kế hoạch cho chuyến du lịch Hạ Long đáng nhớ”. Với các từ khóa này sẽ giúp thu hút người đọc; và khả năng tiếp cận cao hơn.

Các biến thể của từ khóa dài

SEO

Một chiến lược tuyệt vời để đưa nội dung của bạn xếp hạng trong Google; là tập trung vào các từ khóa dài. Từ khóa đuôi dài sẽ có ít cạnh tranh; và tỉ lệ chuyển đối cao hơn. Nếu bạn có nhiều từ khóa đuôi dài với một bài đăng, điều đó sẽ làm cho nó hiệu quả hơn nhiều; và sẽ là một chiến lược tuyệt vời với SEO content. Tối ưu hóa bài viết của bạn cho các biến thể đuôi dài khác nhau; sẽ cho bạn cơ hội được tìm thấy với nhiều cụm từ tìm kiếm hơn.

Cụm từ khóa

Nếu mọi người tìm kiếm một cái gì đó khá cụ thể, họ thường sử dụng các cụm từ chính. Đôi khi, thứ tự các từ trong cụm từ chính; (và việc sử dụng các từ ngữ) là rất quan trọng. Nếu thứ tự từ và việc sử dụng các từ ngữ là rất quan trọng; thì chúng tôi khuyên bạn nên tối ưu bài viết; trên các biến thể khác nhau của từ khóa chính. Người dùng của bạn có thể gõ “du lịch Hạ Long” hoặc không dấu “du lich Ha Long”; vì vậy bạn nên tìm ra biến thể khác nhau của của từ khóa.

Bài SEO Content truyền tải khó hiểu

SEO

Một sai lầm cuối cùng cho một bài Seo Copywriting cuối cùng mà các Seoer thường mắc phải; đó là họ viết các nội dung khó hiểu. Chúng tôi biết viết là khó. Tuy nhiên, bài viết phải thật sự rõ ràng và dễ hiểu. Mỗi bài viết bạn tạo ra để phục vụ cho người đọc. Nếu người đọc cảm thấy khó hiểu với nội dung mà bạn muốn truyền tải; thì bài viết đó không có giá trị và page của bạn; sẽ không được Google đánh giá cao (thuật toán của Google ngày càng thông minh; sẽ dễ dàng phát hiện ra nội dung nào có giá trị). Vậy nên, bạn phải luôn đảm bảo người đọc hiểu; và ưa thích những gì bạn muốn truyền tải.

Những lời khuyên để bạn xây dựng nội dung tốt là: Không sử dụng quá nhiều câu dài;  tránh sử dụng nhiều từ khó, kiểm tra cấu trúc văn bản; và đảm bảo nó luôn rõ ràng, đảm bảo người đọc hiểu thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Nếu bạn thành công trong việc xây dựng nội dung dễ hiểu, người dùng có xu hướng nhấp vào nhiều hơn và thậm chí tỷ lệ ở trên trang sẽ cao hơn.

Nguồn: Seothetop.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *